Tuesday, September 18, 2012

หลักการง่ายๆ ของการลดน้ำหนักอย่างเร่งรัดรวดเร็ว

โดยทั่วไปการที่จะลดน้ำหนักอย่างถูกวิธีนั้นก็คือ จะต้องไม่เร่งรัดรวดเร็ว ไม่เร่งรัด เพราะว่าถ้าลดแบบค่อยๆ เป็นค่อย ๆ ไป อย่างช้า ๆ ด้วยการควบคุมอาหาร และพร้อมกับการออกกำลังกาย มันจะทำให้สามารถลดไขมัน ประมาณ 1 - 1.5  กิโลกรัม ได้ ภายใน 1 เดือนเลยนะครับ โดยที่ร่างกายไม่อ่อนเพลียและร่างกายทรุดโทรม

การลดน้ำหนักแบบเร่งรัดรวดเร็วนั้นคุณสามารถทำได้อย่างปลอดภัย ถ้าคุณมีน้ำหนักไม่เกินมาตรฐานหลายเท่า เช่น ถ้าน้ำหนักตัวที่เหมาะสมกับความสูงของคุณ อยู่ที่ 55 กิโลกรัม แ่ต่คุณมีน้ำหนักอยู่ในระหว่าง 75 - 100 กิโลกรัม กรณีนี้คงไม่เหมาะที่จะลดน้ำหนักอย่างเร่งรัดเพราะน้ำหนักของคุณเกินไปหลายเท่าตัว และคุณจะไม่ได้ผลตามต้องการ ดังนั้นขอแนะนำให้ไปปรึกษาหมอในกรณีนี้


สำหรับผู้ที่ต้องการลดน้ำหนักตัวให้ได้ 4 - 7 กิโลกรัม ภายในเวลา 1 เดือนนั้น ควรจะเป็นผู้ที่มีร่างกายแข็งแรงและไม่มีโรคประจำตัวเพราะคุณจะต้องขอคำแนะนำจากหมอก่อนทำการลดน้ำหนักด้วยตัวเองเพื่อไม่ให้เกิดอันตราย ที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เป็นต้นว่าเกิดอาการอ่อนเพลียและเป็นลม

ต่อไปนี้จะเป็นหลักการง่าย ๆ สำหรับการลดน้ำหนักแบบเร่งรัดรวดเร็ว ที่คุณควรยึดถือปฏิบัติ

1) ห้ามอดอาหาร อ่านต่อ
2) ให้ความสำคัญกับอาหารมื้อเช้าและมื้อเย็น อ่านต่อ
3) ต้องกินระหว่างมื้อ อ่านต่อ
4) ทำรายการเมนูอาหารต้องห้าม อ่านต่อ
5) ไม่ต้องเข้มงวดเครียดจนเกินไป
6) เคลื่อนใหวร่างกายเสมอ อ่านต่อ
7) กินอาหารที่มีกากใยทุกวัน อ่านต่อ
8) ให้ออกกำลังกายสัปดาห์ละ 3 วันเป็นอย่างน้อย อ่านต่อ
9) ก่อนทำอาหารหรือสั่งอาหารคุณจงคิดถึงแคลอรีของอาหารด้วย อ่านต่อ

ผมว่าหลักการณ์ลดน้ำหนักทั้ง 9 อย่างที่ผมได้กล่าวทุกคนสามารถทำได้ครับและแน่นอนคุณต้องตั้งใจทำทั้ง 9 ข้อเพราะถ้าคุณขาดข้อใดข้อหนึ่งมันจะทำให้คุณไม่สามารถลดน้ำหนักได้เลยครับ เพราะผมเห็นมาหลายรายแล้ว ยกตัวอย่างตัวของผมเองนี่แหละครับ ผมเผลอกินอาหารเย็นในปริมาณมากส่งผลให้น้ำหนักขึ้นไปหลายกิโลกรัม หรือสัปดาห์ใหนที่ไม่ได้วิ่งออกกำลังกายมันจะทำให้ตัวเราอึดอัดแน่นท้อง ที่ผมยกตัวอย่างมาถ้าคุณทำตามทั้ง 9 ข้อ คุณจะได้ร่างกายที่สมบูรณ์และแข็งแรงไม่อ้วนนะครับ



No comments:

Post a Comment