Monday, September 24, 2012

ต้องกินอาหารระหว่างมื้อเพื่อลดน้ำหนัก

หลักการลดความอ้วนข้อนี้อาจจะแปลกและแตกต่างกับสูตรลดความอ้วนตำราอื่นที่เน้นให้กินน้อยที่สุด แต่ในความเป็นจริงการลดความอ้วนและการลดน้ำหนักจะได้ผลดีก็ต่อเมื่อกินอาหารให้น้อยลงนะครับ ความหมายของการกินระหว่างมื้อ ก็คือ แต่ละมื้อกินปริมาณน้อย  ควบคุมปริมาณอาหารให้น้อยลง ลดของหวาน ลดแป้ง กินผัก หรือจะกินผักผลไม้ระหว่างมื้อแทนอาหารก็ได้

ขอยกตัวอย่างเช่น หลังมื้อเช้าคุณอาจจะกินผลไม้ เช่น ส้ม 3 ลูก แอปเปิ้ล 1 ลูก สับปะรด 3 - 4 ชิ้น หรือ ฝรั่ง 3 ชิ้น ที่ทำแบบนี้ก็เพื่อ ตอนเวลามื้อเที่ยงของคุณจะได้ไม่หิวจนคุณกินอาหารมากเกินความจำเป็น และคุณจะต้องจำกัดอาหารมื้อเที่ยงให้ได้ และหลังจากมื้อเที่ยงประมาณ 2 ชั่วโมง คุณดื่มชา และคุกกี้สัก 2 ชิ้นเล็กๆ หรือผลไม้สัก 1 ผลก็ได้


ส่วนอาหารในมื้อเย็น ขอแนะนำว่าใช้วิธีการกินอาหารแบบเดียวกันกับช่วงการกินอาหารหลังมื้อเช้า เพื่อบรรเทาความอยากอาหารนั่นเอง

หากคุณเข้มงวดกับตัวคุณเองว่าจะต้องกิน  2 มื้อเท่านั้นใน  1 วัน แม้จะดูจริงจังแต่คุณอาจทรมาณ เพราะความหิว และส่งผลให้การลดน้ำหนักอาจล้มเหลวได้อย่างง่ายดายมาก

การกินอาหารระหว่างมื้อและกินในปริมณที่พอเหมาะ จะเป็นผลดีต่อตัวคุณและสุขภาพของคุณ และถ้าคุณกินอาหารที่มีกากใยมันจะช่วยระบบย่อยอาหารและการขับถ่ายดีขึ้นตาม

อ่านหัวข้อหลักการลดน้ำหนักลดความอ้วนง่ายๆ

No comments:

Post a Comment